Nắng nóng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Để có sức khỏe tốt vượt qua mùa hè khắc nghiệt này đừng quên LƯU LẠI những 8 lưu ý nhỏ dưới đây nhé!

1. Uống nhiều nước

Nắng nóng làm cơ thể mất nước nhiều hơn nên bạn phải tăng cường nạp thêm nước để bù vào lượng nước đã mất. Lưu ý chỉ uống đủ lượng nước cơ thể cần không nên uống thêm quá nhiều vì có thể phản tác dụng, khiến bạn gặp các vấn đề khác.

2. Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng

Tránh thức ăn nóng và khó tiêu. Ăn thức ăn mát, đặc biệt là salad và trái cây có lượng nước nhiều. Bạn có thể uống thêm viên bổ sung muối để cân bằng các khoáng chất bị mất qua mồ hôi.

3. Tránh xa ánh nắng

Nên tìm các bóng cây để trú nắng. Nếu bạn bắt buộc phải ra nắng thì cần đảm bảo chỉ ra nắng trong thời gian ngắn và phải thoa kem chống nắng, đội nón, áo khoác… Cần hạn chế ra ngoài vào khoảng 11 giờ trưa đến 3 giờ chiều vì đây là thời gian ánh nắng nguy hiểm nhất.

4. Lưu ý về việc tập luyện

Không nên tập thể dục quá nhiều vào các thời điểm nắng gắt trong ngày. Hãy tập luyện từ từ để thích ứng với không gian dưới ánh nắng. Nếu thấy khó thở, tim đập mạnh cần dừng tập ngay và cố gắng làm mát cơ thể..

5. Mặc trang phục mát

Mặc đồ nhẹ, rộng, dễ toát mồ hôi. Cần tránh quần áo màu tối, dày vì chất liệu dạng này có thể hấp thụ nhiệt. Đặc biệt, khi ra ngoài hãy đội nón rộng vành, ưu tiên loại có các lỗ thông hơi. Đeo kiếng mát để bảo vệ mắt.

6. Giữ nhà cửa thông thoáng

Cần mở hết cửa sổ nếu nhiệt độ bên ngoài gần bằng hoặc thấp hơn nhiệt độ trong nhà. Cửa sổ mở sẽ giúp điều hòa không khí tự nhiên, đưa nhiệt ra ngoài và gia tăng luồng luân chuyển không khí trong nhà. Nếu có bật quạt hoặc máy điều hòa không khí thì hãy tắt hết các thiết bị điện không cần thiết để tránh tỏa nhiệt nóng.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *